What's time?

2551/08/09

ว่าด้วยเรื่องจีนๆๆ...


จีนโวยมะกันแทรกแซงเรื่องภายใน



ทางการจีนออกแถลงการณ์ประณาม 'บุช' พบนักเคลื่อนไหวเพื่อเสรีภาพจีน เป็นเรื่อง 'เสียมารยาท' และถือเป็นการแทรกแซงกิจการภายในของรัฐบาลปักกิ่ง




กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : นายหลิว เจี้ยนเฉา โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า การกระทำของสหรัฐเป็นเรื่องเสียมารยาท และเป็นการแทรกแซงกิจการภายในของจีนอย่างร้ายแรง รวมถึงเป็นการส่งสัญญาณผิดๆ ไปยังกลุ่มต่อต้านจีน หลังจากประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ได้พบปะกับนักเคลื่อนไหวเพื่อเสรีภาพชาวจีน 5 คนที่ทำเนียบขาวเมื่อวันอังคาร (29 ก.ค.) ซึ่งนักเคลื่อนไหวบางรายเคยถูกรัฐบาลจีนจำคุกและบังคับให้ลี้ภัย

---------------------------------------------

แดนมังกรทลายแผนก่อการร้ายสนามกีฬา


:เซี่ยงไฮ้ - ตำรวจจีนทลายแผนของกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติที่เตรียมวางแผนโจมตีสนามกีฬาโอลิมปิคในนครเซียงไฮ้





กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : เวบไซต์ของหนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ เดลี่ รายงานอ้างหัวหน้าสำนักงานความมั่นคงเซี่ยงไฮ้ นาย เฉิง จิ่วหลง ระบุว่า ตำรวจได้เข้ากวาดล้างและจับกุมผู้ก่อการร้ายที่วางแผนโจมตีสนามเซี่ยงไฮ้ สเตเดียม ที่ใช้เป็นสนามแข่งขันฟุตบอลในกีฬาโอลิมปิก หลังทราบเบาะแสว่ามีกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติจะเข้ามาก่อเหตุโจมตีสนามกีฬาแห่งนี้ในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในเดือนหน้า แต่เขาไม่ได้ให้รายละเอียดว่าการจับกุมมีขึ้นตั้งแต่เมื่อใด รวมถึงไม่ได้ระบุสัญชาติและจำนวนของผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับได้



นายเฉิงรับประกันความปลอดภัยของสนามเซี่ยงไฮ้ สเตเดียมที่คาดว่าจะมีผู้เข้าชมราว 52,000 คนในการแข่งขันแต่ละแมทช์ และที่พักนักกีฬา รวมทั้งเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังสนามฟุตบอล แต่ก็บอกว่าภัยคุกคามจากการก่อการร้ายยังคงมีอยู่ เพราะกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติบางกลุ่มขู่จะลงมือโจมตีเป้าหมายในนครเซี่ยงไฮ้ และเพื่อป้องกันเหตุร้าย



ตำรวจเซี่ยงไฮ้จึงเพิ่มการรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบอย่างละเอียด และได้ปิดสนามเซี่ยงไฮ้สเตเดี่ยม เพื่อตรวจสอบการรักษาความปลอดภัย ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม โดยมีตำรวจพร้อมอาวุธครบมือลาดตระเวณตลอด 24 ชั่วโมง และมีการใช้อุปกรณ์พิเศษเพื่อป้องกันการเบียดเสียดยัดเยียดบริเวณทางเข้าด้วย นอกจากนี้ยังมีการตรวจเข้มในสถานที่สำคัญอื่น ๆ เช่นศูนย์การค้า และสถานีรถไฟต่างๆ


2 ความคิดเห็น:

AoMSiN กล่าวว่า...

สู้ๆ นะคะ

Unknown กล่าวว่า...

ยุคกเค้าไปทุกเรื่องแหละอเมกาอ่ะ ไม่ใช้แค่จีนอย่างเดียว พม่าอเมกาก็พยายามแทรกแทรง ทั้ง ๆ ตอนนี้อเมกาเศรษฐกิจตกต่ำมากค่าเงินก็อ่อน หันไปทำประเทศคุณให้ดีจะดีกว่ามั้ย


น.ส.เพียงตะวัน พงษ์ไพบูลย์
5131601149

ฝากบล็อกเราด้วยนะคะ
http://thai-political.blogspot.com